Hãng tàu BAL Hải Phòng – Quy trình nhận lệnh giao hàng điện tử (EDO)

Hãng tàu BAL là hãng tàu container tư nhân được thành lập vào tháng 8/2012 và có trụ sở đặt tại Qingdao, Trung Quốc. Hãng vừa thử nghiệm chuyến đi Trung Quốc – Bắc Mỹ đầu tiên với tàu Queen Esther (sức chở 2.190 TEU), tàu rời cảng Ningbo ngày 26/5 và cập cảng Los Angeles ngày 10/6 vừa qua. Cũng trong tháng 6/2021, BAL cũng đã triển khai chuyến Á-Âu duy nhất với tàu BAL Peace (1.206 TEU).

tàu container hãng tàu BAL (Ảnh minh họa)

1, Hãng tàu BAL Hải Phòng ở đâu ?

Địa chỉ: Phòng 4, tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt – Số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

Số điện thoại: 0225.3250625

Email: cs_hph@unisonviet.com

Website: bal.cn

2, Quy trình nhận lệnh giao hàng điện tử (EDO) tại hãng tàu BAL Hải Phòng

Bước 1. Thanh toán đầy đủ phí lấy lệnh theo hóa đơn được kế toán gửi sau khi khách hàng cung cấp thông tin xuất hóa đơn.

Nội dung thanh toán ghi rõ “Số vận đơn – Mã số thuế – Tên công ty” (MST để xuất hóa đơn)

Bước 2. CẬP NHẬT từ ngày 15/03/2022: MIỄN CƯỢC ĐỐI VỚI CÁC LÔ HÀNG NHẬP CỦA BAL.

Bước 3. Quý khách nộp/ gửi bản gốc PHIẾU ĐĂNG KÝ EMAIL (với xác nhận của đại diện pháp luật) cho hãng trước khi làm thủ tục nhận lệnh (Phiếu được sử dụng dài hạn).

(Tải mẫu PDF tại File đính kèm)

Bước 4. Khách hàng (consignee trên vận đơn hoặc công ty làm dịch vụ) gửi email yêu cầu phát hành D/O tới địa chỉ duy nhất sau: cs_hph@unisonviet.com (không đính kèm chứng từ thanh toán, không cc các địa chỉ email khác của hãng).

– Tại tiêu đề email, quý khách ghi rõ số vận đơn để dễ dàng nhận biết.

– Sau khi nhận được email yêu cầu cấp lệnh của khách hàng, Bộ phận Chứng từ hàng nhập sẽ kiểm tra và gửi lệnh (E-DO) tới địa chỉ email mà quý khách đã đăng ký.

*Lưu ý:

– Hãng bắt đầu gửi lệnh kể từ ngày tàu cập và trong khung giờ sau: Sáng: 08.30 – 11.30 & Chiều: 14.00 – 17.00 từ thứ 2 đến thứ 6.

– E.D/O được gửi qua email cũng đồng thời là Lệnh Hạ rỗng, do vậy quý khách in E-D/O của hãng để làm thủ tục lấy hàng và trả container rỗng theo quy định của hãng.

– Trường hợp Vận đơn gốc (Original Bill), đề nghị quý khách nộp chứng từ gốc tại văn phòng hãng.

3, Quy trình gia hạn EDO tại hãng tàu BAL Hải Phòng

Trường hợp gia hạn lưu container/lưu vỏ (DEM/DET), đề nghị quý khách gửi yêu cầu gia hạn tới email: cs_hph@unisonviet.com & logistics_hph@unisonviet.com trong khung giờ làm việc của hãng. Hãng sẽ báo giá chi tiết và gửi mail xác nhận gia hạn tới cảng – bãi và khách hàng (KHÔNG đóng dấu gia hạn trên lệnh)

4, Quy trình hạ container rỗng tại depot

Khách hàng phải cung cấp Lệnh hạ còn giá trị khi hạ container rỗng tại bãi.

– Depot sẽ chỉ cho khách hàng tạm thu phí lưu vào ban đêm, thứ 7, chủ nhật hoặc các ngày lễ tết.

* Mức tạm thu lưu container tại bãi như sau:

– Phí tạm thu 1.000.000đ /ngày / 20’.

– Phí tạm thu 2.000.000đ/ ngày / 40’.

Depot sẽ hoàn lại tiền tạm thu phí lưu khi nhận được email xác nhận của hãng.

– Đối với những container rỗng phát sinh sửa chữa: Depot sẽ thu trực tiếp từ khách hàng

5, File đính kèm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin lỗi!, Bạn không thể copy nội dung này!.
Index