Hãng tàu ONE Hải Phòng – Quy trình nhận lệnh giao hàng điện tử (EDO)

Ocean Network Express ( Hãng tàu ONE Hải Phòng) là một hãng tàu được sáp nhập từ ba hãng tàu lớn nhất Nhật Bản.

Gồm: NYK (Nippon Yusen Kaisha), MOL (Mitsui OSK Lines), K Line (Kawasaki Kisen Kaisha).

Việc sáp nhập này đã được lên kế hoạch từ tháng 7 năm 2017. Và hãng tàu One thực sự đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2018. NYK sở hữu 38% cổ phần của hãng tàu. Trong khi MOL và K Line mỗi bên nắm giữ 31%.

tàu container hãng tàu ONE Hải Phòng (Ảnh minh họa)
tàu container hãng tàu ONE Hải Phòng (Ảnh minh họa)

1, Hãng tàu ONE Hải Phòng ở đâu ?

Địa chỉ: Phòng 720, tầng 7, tòa nhà TD Business Center, lô 20A đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 266 455

Email: vn.hph.edo@one-line.com

Website: vn.one-line.com

2, Quy trình nhận lệnh giao hàng điện tử (EDO) tại hãng tàu ONE Hải Phòng

Bước 1: Đăng ký danh sách email nhận lệnh điện tử (EDO). GỬI MAIL ĐẾN: VN.HPH.EDO@ONE-LINE.COM (GHI RÕ TIÊU ĐỀ EMAIL: XIN MAU DANG KY EDO + SỐ VẬN ĐƠN)

Bước 2: Gửi bản gốc đăng ký về hãng tàu (gửi bản scan để kiểm tra trước).

Bước 3: Kiểm tra lịch tàu về trên website của ONE VN (tham khảo hướng dẫn đính kèm). https://vn.one-line.com/

Bước 4: Xin phiếu “Thỏa thuận mượn container” – Phiếu cược chỉ khi tàu đã về. GỬI MAIL ĐẾN: vn.hph.emptyreturn@one-line.com – (số điện thoại: 02253 266 444) Email bắt buộc phải bao gồm các thông tin sau:

  1. Tiêu đề: “Cung cấp phiếu thỏa thuận mượn container – số bill: …”
  2. Nội dung emai: Mã số thuế / thông tin người nhận hàng / tên + số điện thoại liên hệ.
  3. Nêu rõ : Đề nghị được mượn container “Về kho riêng” hay “Rút hàng tại cảng”.

Trường hợp RÚT HÀNG vui lòng ghi tại thân mail “số bill: … – số container: … chúng tôi muốn rút hàng tại cảng”.

Chú ý: Trường hợp được miễn cược theo quy định của ONE từ ngày 15/04/2021, khách hàng vẫn phải hoàn tất bước 4 để nhận thông tin liên quan đến thời hạn / nơi trả rỗng theo chỉ định của ONE.

ONE chỉ gửi phiếu Thỏa thuận mượn container duy nhất 1 lần cho khách hàng gửi mail yêu cầu đầu tiên.

Bước 5: Gia hạn D/O (trường hợp hàng đã hết hạn lưu cont – lưu vỏ). GỬI MAIL ĐẾN: VN.HPH.DOC.IM@one-line.com (số điện thoại: 02253 .266 436) (GHI RÕ TIÊU ĐỀ EMAIL: GIA HẠN + SỐ VẬN ĐƠN)

Bước 6: Lấy Debit note, invoice, thanh toán các khoản phí: GỬI MAIL ĐẾN: VN.HPH.ACT@one-line.com (GHI RÕ TIÊU ĐỀ EMAIL: MST + SỐ VẬN ĐƠN) (số điện thoại: 02253 266 445/454)

Bước 7: Trường hợp nhận hàng bằng VẬN ĐƠN GỐC (B/L), nộp B/L tại quầy 5,6

Bước 8: GỬI YÊU CẦU CẤP LỆNH ĐIỆN TỬ (EDO). SAU KHI HOÀN TẤT CÁC BƯỚC TRÊN (TỪ BƯỚC 1 ĐẾN BƯỚC 6), QUÝ KHÁCH GỬI MAIL ĐẾN: VN.HPH.EDO@ONE-LINE.COM (GHI RÕ TIÊU ĐỀ EMAIL: EDO + SỐ VẬN ĐƠN)

3, Quy trình gia hạn EDO tại hãng tàu ONE Hải Phòng

Bước 1: GỬI MAIL GIA HẠN ĐẾN: VN.HPH.DOC.IM@one-line.com (số điện thoại: 02253 .266 436) (GHI RÕ TIÊU ĐỀ EMAIL: GIA HẠN + SỐ VẬN ĐƠN)

Bước 2: Thanh toán các khoản phí theo debit hãng tàu gửi qua mail

Bước 3: Gửi ủy nhiệm chi để kiểm tra xem tiền đã vào tài khoản chưa và cập nhật hạn lệnh xuống dưới cảng

4, File đính kèm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin lỗi!, Bạn không thể copy nội dung này!.
Index